top of page

อย่าปล่อยให้ “ช่องว่าง” สร้างปัญหาให้กับคุณ

Updated: Apr 21, 2021

หลายๆท่านเลือกที่ติดฉนวนเพื่อแก้ไขปัญหาอาคารมีความร้อนสะสม หรือแก้ไขปัญหาเสียงสะท้อน บางท่านอาจจะพบว่า ติดฉนวนไปแล้วปัญหาเหล่านั้นก็ยังไม่หายไปจนท่านรู้สึกว่าเป็นการเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์ และถ้าหากท่านพบปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น บทความนี้อาจจะตอบคำถามที่ท่านสงสัยในใจได้ค่ะ

การที่จะดึงประสิทธิภาพของฉนวนที่ท่านติดตั้งไป ให้ได้ประโยชน์สูงสุดคือการที่ฉนวนนั้นมีรอยต่อที่เนียนสนิท ไร้ช่องว่าง เพราะเพียงแค่ 1% ของช่องว่าง สามารถทำให้ฉนวนมีค่าการต้านทานความร้อนและค่าการป้องกันเสียงรบกวนต่างๆที่ลดลง ได้อย่างน่าตกใจ นี่ยังไม่นับถึงในกรณีที่ช่องว่างนั้นไม่ได้มีแค่ช่องเดียวและความกว้างของช่องว่างนั้นอีกนะคะ

ฉนวนเนียนกริบไร้รอยต่อ การเลือกฉนวนที่ไร้รอยต่อระหว่างฉนวน หรือมีรอยต่อน้อยที่สุดถือว่าเป็นตัวเลือกที่จะแก้ไขช่องว่างได้ค่ะ ส่วนใหญ่ฉนวนที่ไร้รอยต่อมักจะเป็นฉนวนแบบพ่นค่ะ เช่น ฉนวนเยื่อกระดาษ หรือฉนวน PU

ฉนวนแบบแผ่น+เทคนิคในการติดตั้ง ถ้าหากพื้นที่ของท่านไม่เอื้ออำนวยแก่การติดตั้งฉนวนแบบฉีดพ่น ท่านก็สามารถเลือกใช้ฉนวน PE ชนิดแผ่น กับบริษัทที่มีเทคนิคในการติดตั้งเพื่อแก้ไขปัญหารอยต่อ เพียงเท่านี้ อาคารของท่านก็จะไร้ช่องว่างที่สร้างปัญหาไปได้แน่นอนค่ะ



5 views0 comments
bottom of page