top of page

การเตรียมพร้อมก่อนติดตั้งโซลาร์เซลล์

Updated: Jun 8, 2023


โซลาร์เซลล์ หรือเซลล์แสงอาทิตย์เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพิเศษ ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษในการเปลี่ยนพลังงานจากแสงอาทิตย์ให้กลายเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยผลิตเป็นไฟฟ้ากระแสตรงที่สามารถนำไปใช้ได้ทันที หรืออาจเก็บไว้ในแบตเตอรี่เพื่อใช้งานในภายหลังได้เช่นกัน ด้วยเหตุนี้โซลาร์เซลล์จึงสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้


แต่ก่อนจะทำการติดตั้งโซลาร์เซลล์นั้น มีหลายสิ่งที่เราควรคำนึงถึงและเตรียมความพร้อมเอาไว้ เพื่อให้โซลาร์เซลล์มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่าในการใช้งานมากที่สุด โดยทางเรามีโปรโมชันสุดพิเศษสำหรับบ้าน อาคาร หรือสำนักงานที่ต้องการเตรียมหลังคาก่อนติดตั้งโซลาร์เซลล์


บริการสำหรับการเตรียมความพร้อมหลังคาที่ทางเราสามารถแนะนำทุกท่านได้มีดังนี้


ตรวจสอบความแข็งแรงของหลังคาและโครงสร้างก่อนติดตั้งโซลาร์เซลล์

ก่อนติดตั้งโซลาร์เซลล์เราควรคำนึงถึงความแข็งแรงของหลังคาและโครงสร้างก่อนเสมอ เนื่องจากโซลาร์เซลล์นั้นต้องติดตั้งบนหลังคา หากไม่มีการตรวจสอบสภาพและโครงสร้างก่อน เราอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนโซลาร์เซลล์เพื่อซ่อมหลังคาในภายหลัง หรือในกรณีเลวร้ายที่สุดก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ ฉะนั้นจึงควรมีการตรวจสอบความแข็งแรงของหลังคาและโครงสร้างก่อนติดตั้งโซลาร์เซลล์ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการใช้งานหรือค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอื่นๆที่อาจตามมา


จัดการรอยรั่วของหลังคาก่อนติดตั้งโซลาร์เซลล์ ด้วย “Best Waterproof” บริการกันซึมจาก BIA

ปัญหาน้ำรั่วซึมเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้กับหลังคาทั่วไป แต่ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นกับหลังคาที่ผ่านการใช้งานมาอย่างยาวนานหรือหลังคาที่ไม่ได้ติดตั้งตามมาตรฐาน รอยรั่วซึมเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อทั้งภายในและภายนอกหลังคา ซึ่งหากติดตั้งโซลาร์เซลล์แล้วพบการรั่วซึมในภายหลัง การซ่อมแซมหลังคาก็อาจจะทำได้อย่างยากลำบาก หรืออาจถึงขั้นต้องรื้อถอนโซลาเซลล์ชั่วคราวเพื่อทำการซ่อมแซม และทำให้เกิดค่าใช้จ่ายตามมา ดังนั้นเราขอแนะนำให้ทุกท่านทากันซึมเพื่อป้องกันปัญหาในระยะยาวและยืดอายุการใช้งานของหลังคา


ทางเราขอแนะนำ “BEST Waterproof PU Hydrolastic” บริการกันซึมที่ช่วยปิดรอยแตกร้าวของหลังคาและสามารถกันน้ำรั่วซึมได้ 100% รวมถึงช่วยลดการเกิดสนิมที่หลังคา ทางเราเลือกใช้วัสดุที่ทนทานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งช่วยยืดอายุหลังคาได้นานกว่า 5 ปี หากใครสนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้


ลดความร้อนภายในอาคารและป้องกันสนิมด้วย Best Ceramic Coating

ถึงแม้ว่าการติดตั้งโซลาร์เซลล์จะช่วยลดการใช้พลังงานและลดค่าใช้จ่าย แต่หากต้องการให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดก็ควรลดความร้อนภายในอาคารด้วย Ceramic Coating เพราะการลดความร้อนภายในอาคารจะช่วยให้เครื่องปรับอากาศภายในอาคารไม่ทำงานหนักเกินไป ซึ่งช่วยยืดอายุการทำงานของเครื่องปรับอากาศ หรือถึงแม้ว่าจะไม่มีการใช้เครื่องปรับอากาศ การลดความร้อนด้วย Ceramic Coating ก็จะช่วยให้หลังคาแข็งแรงทนทานขึ้น รวมถึงทำให้บรรยากาศภายในอาคารดูน่ารื่นรมย์มากยิ่งขึ้นด้วย


นอกจากนี้ ทางเรามีบริการ Best Ceramic Coating ที่ใช้สีกันความร้อนคุณภาพสูงเพื่อช่วยลดความร้อนและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับพื้นผิวหลังคา ทำให้หลังคามีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น อีกทั้งยังช่วยป้องกันสนิมได้อีกด้วย สำหรับบริการนี้เราสามารถดำเนินการในขณะที่มีการใช้งานอาคารได้ตามปกติ ทุกท่านสามารถติดตามรายละเอียดของ Ceramic Coatingได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้


“Best Double Roof” ทางเลือกในการเตรียมหลังคา ก่อนติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้กับบ้านพักอาศัย

สำหรับหลังคาบ้านนั้น ปัญหาที่อาจพบเจอได้หลังจากเวลาผ่านไปสักระยะหนึ่งคือ ‘การรั่วซึมจากการใช้งาน’ ดังนั้นหากต้องการติดตั้งโซลาร์เซลล์ที่หลังคาบ้านพักอาศัยทั่วไป เราขอแนะนำบริการ “หลังคาซ้อนหลังคา” หรือ “Best Double Roof” ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับหลังคาบ้าน และที่สำคัญคือป้องกันการรั่วซึมได้อีกด้วย


“หลังคาซ้อนหลังคา” นั้นสามารถติดตั้งได้ง่ายโดยไม่ต้องรื้อหลังคาเก่าออก อีกทั้งยังสามารถติดตั้งได้กับหลังคาทุกรูปแบบ วัสดุของ Best Double Roof เป็นแผ่นเมทัลชีทที่มีน้ำหนักเบา เราจึงไม่ต้องกังวลเรื่องปัญหาโครงสร้าง นอกจากนี้เมทัลชีทยังเป็นวัสดุที่มีรูปลักษณ์ทันสมัย เมื่อติดตั้งแล้วหลังคาจึงดูเหมือนใหม่อีกครั้ง


หากต้องการเตรียมหลังคาก่อนติดตั้งโซลาร์เซลล์ ทุกท่านสามารถติดตามรายละเอียดของการติดตั้ง Best Double Roof ได้ตามลิงก์ด้านล่างนี้


“โซลาร์เซลล์” ช่วยปกป้องหลังคาหรือไม่? ข้อเท็จจริงที่หลายๆคนสงสัย

สิ่งที่หลายๆคนมักจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับโซลาร์เซลล์คือ “การติดตั้งโซลาร์เซลล์ช่วยปกป้องอาคารได้และช่วยประหยัดพลังงานได้ด้วย” แต่ความจริงแล้วโซลาร์เซลล์เป็นเพียงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในการผลิตพลังงานไฟฟ้าเท่านั้น ส่วนการปกป้องอาคารจากสิ่งต่างๆยังคงเป็นหน้าที่ของโครงสร้างหลังคาเช่นเดิม นอกจากนี้หลังคายังเป็นฐานสำหรับการติดตั้งโซลาร์เซลล์อีกด้วย เราจึงควรให้ความสำคัญกับการตรวจสอบสภาพหลังคาก่อนติดตั้งโซลาร์เซลล์ เพื่อให้ทั้งหลังคาและโซลาร์เซลล์มีอายุการใช้งานยาวนานยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้กับเจ้าของอาคาร


หลังจากอ่านบทความนี้ หลายๆคนคงเข้าใจถึงความสำคัญของการเตรียมสภาพหลังคาก่อนติดตั้งโซลาเซลล์ หากทุกท่านต้องการติดตั้งโซลาเซลล์แต่ยังไม่ได้มีการตรวจเช็กสภาพหลังคา ทาง BIA พร้อมจะมอบบริการตรวจสอบและเตรียมสภาพหลังคาก่อนติดตั้งโซลาเซลล์ให้กับทุกท่านได้ โดยบริการของเรามาพร้อมกับโปรโมชันสุดพิเศษ หากสนใจบริการเตรียมสภาพหลังคา ทุกท่านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดตามช่องทางด้านล่างนี้ได้เลย


ติดต่อเรา

บริษัท เบสท์ อินซูเลชั่น แอนด์ อะคูสทิค คอนซัลเทชั่น จำกัด

(BEST INSULATION &ACOUSTIC CONSULTATION CO.,Ltd.)

เบอร์โทรศัพท์ : 02-542-1051, 02-542-1830

เบอร์มือถือ : 081-443-9042, 061-564-5614 (ภัทรนิษฐ์ แดงสี)

LINE : >> Click<< (@450xqek)

Facebook : >> Click <<

เว็บไซต์ : >> Click <<

131 views0 comments
bottom of page