top of page

4 ไอเดียสร้างบ้านรักษ์โลก

Updated: Apr 21, 2021

4 ไอเดียรักษ์บ้านโลก

เนื่องจากในช่วงนี้สภาวะโลกร้อนและขยะล้นโลกกำลังเป็นปัญหาที่ทุกคนให้ความสนใจ ทำให้ผู้คนเข้าสู่กระแสการรักษ์โลก วันนี้เบสท์ก็มี 4 ไอเดียสร้างบ้านรักษ์โลก ที่จะทำให้บ้านท่านไม่ตกเทรนด์รักษ์โลกกันค่ะ


1. ติดตั้งระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ( Solar cell ) ทุกท่านคงรู้สึกถึง และทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทย เป็นประเทศที่มีแสงแดดที่อบอุ่นค่อนไปทางร้อนเกือบตลอดทั้งปี ดังนั้น การติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อใช้พลังงานแสงอาทิตย์แทนไฟฟ้า จะช่วย ประหยัดทรัพยากรที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังงานไฟฟ้า และช่วยในการประหยัดเงินได้อีกด้วยค่ะ


2.ติดตั้งหลังคาแบบโปร่งแสง การติดตั้งหลังคาแบบโปร่งแสงในบางจุดของบ้าน ที่มีแสงตกกระทบหลังคาจะช่วยให้ท่านประหยัดพลังงานไฟฟ้าได้ เนื่องจากหลังคาโปร่งแสงเหล่า นี้จะทำหน้าที่เสมือนหลอดไฟในยามกลางวัน โดยที่ท่านไม่จำเปิดต้องเปิดไฟเลย แต่แนะนำว่าควรเลือกแผ่นโปร่งแสงคุณภาพดีที่สามารถกันความร้อนด้วยนะคะ จะได้ไม่ต้องพบปัญหาบ้านร้อนตามมาในภายหลัง


3.ปลูกต้นไม้ในบริเวณบ้าน การปลูกต้นไม้ในบริเวณบ้านนอกจากจะช่วยให้ความร่มรื่นและเย็นสบายตาแล้ว ต้นไม้ยังช่วยในการฟอกอากาศและเพิ่มอ๊อกซิเจนได้อีกด้วย แนะนำว่าควรปลูกต้นไม้ใหญ่ให้ห่างจากตัวบ้านนะคะ จะได้ไม่จบเจอปัญหาโครงสร้างพังเพราะรากต้นไม้ หรือหลังคาพังเพราะกิ่งไม้ตกใส่

4.เลือกใช้ฉนวนเยื่อกระดาษเป็นฉนวนกันร้อน กันเสียง การที่ท่านเลือกใช้ฉนวนเยื่อกระดาษก็นับว่าเป็นไอเดียสร้างบ้านรักษ์โลกที่ดีเยี่ยมค่ะ เพราะฉนวนเยื่อกระดาษของเราผลิตจากกระดาษรีไซเคิลเน้นๆค่ะ อีกทั้งการที่ท่านเลือกติดตั้งฉนวนเยื่อกระดาษยังเป็นการประหยัดทรัพยากรฉนวนที่ใช้ในบ้านได้ค่ะ เพราะติดแค่ฉนวนเดียว ท่านจะได้ฉนวนที่ทั้งกันร้อนได้ กันเสียงก้อง กันเสียงสะท้อน เสียงฝนตก ครบเครื่องมากกว่าการติดฉนวนชนิดอื่นที่สามารถกันได้เฉพาะเสียงหรือร้อนเท่านั้น อีกทั้งฉนวนเยื่อกระดาษที่ฉีดพ่นไปแล้ว ยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้เรื่อยๆค่ะ แถมอีกข้อคือ อายุการใช้งานฉนวนเยื่อกระดาษนั้นยาวนานมาก ดังนั้นฉนวนเยื่อกระดาษเป็นฉนวนรักษ์โลกแบบทั้งตัวและหัวใจเลยค่ะ (...อ่านเพิ่มเติม..ฉนวนเยื่อกระดาษ..)





11 views0 comments
bottom of page