top of page

เสกหลังคาเมทัลชีท/คอนกรีตเก่าให้เหมือนใหม่

Updated: Apr 21, 2021


 

ผ่านร้อนผ่านฝนและลมหนาวกันมานาน ทั้งแดดเลีย และฝนเทกระหน่ำ หลังคาที่ปกป้องตัวอาคารก็ต้องเก่าลงเป็นธรรมดา วันนี้เรามีวิธีเสกหลังคาเก่าให้เหมือนใหม่ได้ค่ะ


อับดับแรกคือการปรับสภาพพื้นผิวหลังคา ทำความสะอาด ตรวจสอบสภาพหลังคา และรอยรั่วก่อนค่ะ การทำความสะอาดก็เพื่อเคลียร์หน้าวัสดุให้สะอาด เพื่อการยึดเกาะที่ดีของสารที่ใช้อุดรอยรั่วซึม และสี อีกทั้งช่างสามารถเห็นจุดที่มีการรั่วซึ่มได้อย่างชัดเจนด้วยค่ะ


หลังจากที่ช่างทำความสะอาดพื้นผิวบนหลังคาให้สะอาดดีแล้ว ช่างจะใช้สารอุดรอยรั่ว อุดบริเวณรอยต่อ หัวน็อตของหลังคาและปล่อยไว้ให้แห้ง และสุดท้ายคือการพ่นสารกันซึมที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อรองรับการยืดขยายของพื้นผิวค่ะ

หรือ ท่านสามารถพ่นน้ำยารองพื้นและเซรามิคโค๊ตติ้ง เพื่อเสกหลังคาของท่านให้กลับมาสวยงามไฉไล เหมือนใหม่ขึ้นทันตา นอกจากจะสามารถปรับปรุงภาพลักษณ์หลังคาของท่านให้เหมือนใหม่แล้ว เซรามิคโค๊ตติ้งของเรายังทำหน้าที่เป็นฉนวนกันร้อนได้อีกด้วย แต่ก่อนที่จะพ่นเซรามิคโค๊ตติ้งท่านก็จะต้องอุดรอยรั่วซึมก่อนเช่นกันค่ะ (อ่านเพิ่มเติม...เซรามิคโค๊ตติ้ง….)


และท่านควรจะตัดสินใจทำก่อนหน้าฝนด้วยนะคะ เพราะงานเซรามิคโค๊ตติ้งและงานกันซึม ควรทำในวันที่หลังคาของท่านยังคงแห้งอยู่ เพราะความชื้นบนหลังคาอาจส่งผลให้กับความสามารถให้การยึดเกาะพื้นผิวของกันซึมและเซรามิคโค๊ตติ้งได้ค่ะ


แต่ถ้าหากหลังคาของท่านเป็นแบบเมทัลชีท และมีสภาพที่เกินเยียวยา มีรูรั่วใหญ่มากๆก็อาจจะต้องพิจารณาเปลี่ยนวัสดุมุงหลังคาแผ่นนั้นไปดีกว่าค่ะ จะได้ไม่เกิดปัญหาในระยะยาวตามมา ซึ่งการเปลี่ยนหลังคาเมทัล ชีทก็ไม่ได้ยุ่งยากและใช้เวลาไม่นานมากด้วยค่ะ (อ่านเพิ่มเติม...เปลี่ยนหลังคาเมทัลชีท….)

Photo by Simone Hutsch on Unsplash


206 views0 comments
bottom of page