top of page

Q &A จริงหรือไม่? 10 ข้อเท็จจริงของฉนวนเยื่อกระดาษ

Updated: Apr 21, 2021

Q: จริงหรือไม่? ติดตั้งฉนวนเยื่อกระดาษแล้วหลุดลอกง่าย

A: ไม่จริงค่ะ สำหรับท่านใดที่ตัดฉนวนเยื่อกระดาษจากตัวเลือกเพราะเหตุผลที่ว่า กลัวฉนวนหลุดออกมาเป็นแผ่นๆ หรือมีระยะการใช้งานที่สั้น ขอบอกไว้เลยว่าฉนวนเยื่อกระดาษหลุดลอกง่าย เป็นความเชื่อแบบผิดๆค่ะ เพราะการติดตั้งฉนวนเยื่อกระดาษของเรา จะติดตั้งพร้อมติดตาข่ายที่สามารถกันการหลุดร่วง มีความทนทานตลอดอายุการใช้งาน พร้อมเอกสารอ้างอิงการทดสอบแรงยึดเหนี่ยวระหว่างฉนวนเยื่อกระดาษกับแผ่นโลหะ ดังนั้นฉนวนเยื่อกระดาษติดแน่นทนนานกว่าที่ท่านคิดแน่นอนค่ะ


Q:จริงหรือไม่? ฉนวนเยื่อกระดาษกันความร้อนได้ดี

A: จริงค่ะ ฉนวนเยื่อกระดาษ มีค่าต้านความร้อนที่สามารถทำให้ภายในห้องที่ติดตั้งฉนวนเยื่อกระดาษไว้มีอุณภูมิเท่ากับหรือใกล้เคียงอุณภูมิภายนอกห้อง ไม่อบอ้าว และลดอุณภูมิสะสมภายในห้องได้ค่ะ


Q:จริงหรือไม่? ที่ฉนวนเยื่อกระดาษเป็นกระดาษกันลามไฟไม่ได้

A: ไม่จริงค่ะ ฉนวนเยื่อกระดาษของเราสามารถป้องกันการลามไฟได้ เนื่องจากมีส่วนผสมของแร่ที่สามารถป้องกันการลามไฟ ทำให้การติดไฟช้าลงดังนั้นฉนวนเยื่อกระดาษจึงป้องกันการลามไฟได้ค่ะ


Q:จริงหรือไม่? ฉนวนเยื่อกระดาษช่วยประหยัดพลังงานได้

A: จริงค่ะ จากเส้นใยที่สานต่อกันเป็นชั้นมีคุณสมบัติช่วยลดอุณหภูมิในอาคารได้ (เมื่อฉีดพ่นฉนวนเยื่อกระดาษที่ความหนา 100 mm.) ผลจากการกันความร้อนช่วยให้ประหยัดไฟได้มากถึงร้อยละ 40 ของการใช้เครื่องปรับอากาศ ทำให้ความร้อนไม่สะสม อบอ้าว จึงทำให้ประหยัดพลังงานได้จริงค่ะ


Q:จริงหรือไม่? ฉนวนเยื่อกระดาษเป็นที่อาศัยของแมลงและเชื้อรา

A: ไม่จริงค่ะ ฉนวนเยื่อกระดาษของเรา มีส่วนผสมของแร่ที่ช่วงป้องกันแมลง เชื้อรา คุณจึงมั่นใจได้ว่าฉนวนเยื่อกระดาษของเราจะไม่มีแมลงมาทำรัง หรือขึ้นราให้เป็นที่กังวลใจค่ะ อีกทั้งฉนวนเยื่อกระดาษของเราไม่มีสารเคมีเจือปน จึงทำให้ไม่ระคายเคืองต่อผิวหนังและมีความปลอดภัยค่ะ


Q:จริงหรือไม่? ฉนวนเยื่อกระดาษโดนน้ำไม่ได้เพราะเป็นกระดาษ

A: จริงค่ะ ฉนวนเยื่อกระดาษโดนน้ำไม่ได้ค่ะ ฉนวนเยื่อกระดาษจึงเหมาะกับการคิดตั้งในอาคารแบบปิด หรือในจุดที่ไม่โดนน้ำตรงๆค่ะ


Q:จริงหรือไม่? ฉนวนเยื่อกระดาษมีน้ำหนักเยอะ

A: ไม่จริงค่ะ ฉนวนเยื่อกระดาษทำจากเยื่อกระดาษผสมแร่ชนิดพิเศษและฉีดพ่นทำให้เส้นใยสานต่อกันเป็นชั้นๆ จึงทำให้มีน้ำหนักเบาตามโครงสร้างค่ะ


Q:จริงหรือไม่? ฉนวนเยื่อกระดาษมีราคาแพง

A: ถ้าคิดแค่ในระยะสั้น คำตอบแพงค่ะ ฉนวนเยื่อกระดาษมีราคาสูงกว่าวัสดุอื่นๆ แต่ถ้าหากคิดผลในระยะยาวและประโยชน์ใช้สอย การติดฉนวนเยื่อกระดาษมีความคุ้มค่ามากกว่าแน่นอนค่ะ เพราะความสามารถในการยึดเกาะกับพื้นผิวไม่หลุดลอกง่าย กันเสียงกันร้อนแบบครบเครื่อง ดังนั้นการติดฉนวนเยื่อกระดาษเพียงอย่างเดียว ท่านจะได้ผลประโยชน์มากมายเลยทีเดียว นอกเสียจากว่าท่านต้องการเพียง แค่คุณสมบัติอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียว ท่านก็สามารถเลือกใช้ฉนวนชนิดอื่นเพื่อตอบสนองความต้องการและการใช้งานในราคาที่ลดลงค่ะ


Q:จริงหรือไม่? ฉนวนเยื่อกระดาษไม่สวย

A: ฉนวนเยื่อกระดาษสามารถทำให้สวยได้นะคะ หลังจากติดตั้งจะมีการฉีดพ่นสีเคลือบฉนวนเยื่อกระดาษ ทำให้พื้นที่ติดตั้งฉนวนเยื่อกระดาษดูสวยขึ้นได้ หรือท่านสามารถเลือกฉีดพ่นฉนวนเยื่อใต้ฝ้าเพดานเพื่อซ่อนฉนวนไว้ได้ค่ะ ท่านสามารถขอชมรูปภาพผลงานการติดตั้งฉนวนเยื่อกระดาษได้ค่ะ


Q: จริงหรือไม่? ฉนวนเยื่อกระดาษกันเสียงได้ดี

A: จริงค่ะ ฉนวนเยื่อกระดาษสามารถดูดซับเสียงที่มีความถี่สูงได้ รวมทั้งอุปกรณ์ดนตรี เครื่องกระจายเสียง และเสียงรบกวนดังๆจากภายนอกได้ดี ทำให้มีประสิทธิภาพของการดูดซับเสียงได้ดี ฉนวนเยื่อกระดาษยังสามารถป้องกันเสียงก้อง เสียงสะท้อน รวมไปถึงเสียงที่ตกกระทบบนหลังคาได้ดีอีก ด้วยค่ะ ท่านสามารถขอชมเอกสารอ้างอิงการทดสอบเกี่ยวกับเสียงได้ด้วยค่ะ


12 views0 comments
bottom of page